Doanh nghiệp du lịch tìm “phao cứu sinh” giữa mùa dịch

Doanh nghiệp du lịch tìm “phao cứu sinh” giữa mùa dịch

Nguồn: nhipcaudautu.vn

Công  ty tour kinh doanh khẩu trang

Thay vì dành đất cho quảng cáo các tour du lịch, thời gian gần đây, trên trang chủ website của Công ty Du Lịch Việt xuất hiện nhiều thông tin chia sẻ về khẩu trang y tế chất lượng với giá bình ổn.

Chia sẻ về dự án này, ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty Du Lịch Việt cho biết ngay khi dịch COVID-19 xuất hiện, chúng tôi đóng cửa gần như toàn bộ hoạt động du lịch. Hàng trăm nhân sự dồn lực để làm khẩu trang, từ sắp xếp, đóng hộp sản phẩm đến trực tiếp bán hàng, tư vấn cho khách hàng. Công ty hy vọng có thể ký hợp đồng nhiều hơn và duy trì công ăn việc làm cho nhân viên đến hết năm.

Một mình làm khẩu trang thì sẽ khó khăn, ông Long tận dụng mối quan hệ trong ngành du lịch trước đây để nhập khẩu máy móc và bắt tay với Công ty Cổ phần Đầu tư Ecom Net để phân phối độc quyền các sản phẩm khẩu trang y tế, trang phục chống dịch, trang phục y tế và các sản phẩm y tế dùng một lần.

Đầu tháng 8 vừa qua, 10.000 chiếc khẩu trang y tế của Ecom Net đã vinh dự được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn để trao tặng cho bang Maryland nhằm giúp hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời, trong nước, 10.000 khẩu trang y tế cũng đã được Ecom Net chuyển đến Bệnh Viện ở Quảng Nam.

"Lúc đó tôi không nghĩ sẽ đầu tư nhiều và biến khẩu trang thành mặt hàng chủ lực như thế này. Hiện tại chúng tôi sản xuất 100% tại Việt Nam, công suất khoảng 5 triệu khẩu trang/ngày. Chúng tôi đầu tư hẳn một nhà máy để sản xuất lớp vải không dệt vốn chiếm 2/3 giá thành một chiếc khẩu trang", ông Long, chia sẻ.

Theo đại diện khác của công ty, “Nhiều sản phẩm khẩu trang hiện tại là khẩu trang 3, 4 lớp vải không dệt chỉ có chức năng lọc bụi nhưng khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn là khẩu trang có khả năng kháng khuẩn”.

Bài trước Bài sau